Kinh nghiệm du lịch

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai mùa bão

November 28, 2018

Check-in Gia Lai mùa bão.  Ai đi du lịch Gia Lai rồi quăng hình vào cmt cho bà con ngắm luôn nha nha.

Tuần vừa rồi bão Usagi đổ bộ, nhưng vé đã đặt rồi, phép cũng đã xin, vậy là mình đi du lịch Gia Lai. Cũng không hiểu tại sao rất nhiều chuyến đi của mình bị thời tiết phản đối như vậy. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, bão không ảnh hưởng nhiều đến Gia Lai, trời chỉ âm u và ít mưa, nhiều lúc hửng nắng đủ để chụp hình.

Mình đi tối thứ 5, 7h tối xuất phát thì 5h sáng đến bến xe Đức Long Pleiku. Rồi gọi thuê xe máy luôn 130k, xe số (không cần đặt trước). Ban đầu thì định cắm trại đỉnh Chư Nâm, nhưng vì có 2 thành viên nghỉ vào phút chót nên đành để lần khác.

Tp Pleiku rất rộng, chắc chỉ bé hơn mỗi Sài Gòn, nên khách sạn cũng nhiều vô kể, lên Agoda đặt thì mình chọn cái Thiên Đường Xanh 300k/đêm, ngay trong công viên Diên Hồng cho mát (và có muỗi @@ Nhớ đem kem chống muỗi, thiết bị trong phòng hơi cũ, bù lại được cái không gian ok). Ngoài ra có nhiều hotel khác gía chỉ tầm 200k. Nói chung Dịch vụ ở Gia Lai giá cả vừa phải. Thực tế thì rẻ hơn Đà Lạt, và mùa Dã Quỳ lẫn cỏ hồng cũng đẹp hơn Đà Lạt.

Đặc biệt mình thích Gia Lai nhất là ở các món ăn. Thịt bò lúc nào cũng ngọt, mềm và nhiều, đi quanh thấy nuôi bò nhiều nên cũng yên tâm, kaka. Mình ăn phở bò, và lẩu bò (chỉ 100k) các kiểu thì đều thấy thịt bò rất chất lượng, mọi người thử xem  Và gà cũng vậy, gà không phải là dạng gà công nghiệp, mà giống gà thả vườn hơn, mình thử 1 quán cơm bình dân và 1 quán gà nướng Plei Têng ở Biền hồ thì đều có cảm nhận như vậy. Gà ở Plei Têng thì nổi tiếng rồi 300k cho 2 người là căng bụng (220k cho 1 con gà nướng), và nó rẻ hơn các quán khác nha (ví dụ 1 ống cơm lam có 14k là đủ cho 1 người ăn nhiều, những nơi khác phải gấp 3).

Ngoài ra còn có quán cơm Mỹ Tâm ở trong TP, nguyên liệu thịt cá đều chất lượng, rất nhiều và vừa ăn, nhưng hơi bị mắc (2ng hết 180k, đáng ra là 3 người ăn mới hết, kk). Tóm lại đồ ăn ở Gia Lai rất phong phú, nguyên liệu tốt và khá rẻ.

Các điểm thăm quan của Gia Lai thì ở internet đã liệt kê nhiều rồi, nhưng chúng ở khá xa nhau, mình đi 3 ngày vẫn không hết được (nếu đi nhanh thì có thể). Hoa Muồng Vàng ở Khu nương chè đội 2 và đội 3 thì đã hết hoa, hoặc là mình không thể tìm ra hoa.

Cỏ Hồng Đắc Đoa rất đẹp và rộng mênh mông, nên đi sớm, đi sâu vào trong để bớt rác (khôg hiểu sao người ta đi du lịch mà lại xả rác được như vậy). Hoa Dã Quỳ ở Núi Hàm rồng thì chỉ cần ở chân núi là được, lên đỉnh là trạm rada người ta không cho qua. Nhưng mà mình thấy hoa ở Chư Đăng Ya vẫn nhiều hơn (nếu chịu khó đi, vì mấy bụi gần đường mòn thì bị vặt kha khá rồi). Ngoài ra còn có cánh đồng khoai lang rộng vô cùng thấy chưa có ai review, bạn đi thẳng hướng chè đội 3 là thấy ngay bên đường. Đi xa hơn thì có thác mơ này nọ mà mình không đi nổi =.=’ Nhiêu đó là đi hết 1 ngày.

Ngày 2 thì đi hướng biển hồ và Chư Đăng Ya. Biển hồ thì nhớ đi đến Đồi Chè Biển Hồ (search google là ra) để đến với hàng thông huyền thoại. Thật tiếc là chỗ này đang bị rác hóa, nhiều đoàn đến đây chơi xả rác rất nhiều.

Đường đến Chư Đăng Ya rất đẹp, và để lên đỉnh Chư Đăng Ya thì bạn nên đi vào đỉnh thấp, chỗ đường mòn có cái bảng bằng thép, người ta có xây bậc cấp nên dễ đi hơn so với những đường mòn khác. Trên đỉnh gió mạnh, bay flycam cẩn thận, mang theo nước và đồ chống nắng tốt. Nhiêu đó là hết ngày thứ 2.

Ngày thứ 3 của mình thì lại đi ra Biển Hồ buổi sáng và chiều thì đi chùa Minh Thành. Nếu có sức khỏe thì đi mấy cái thác cũng đẹp.

Lại nói về chùa Minh Thành thì đây là địa điểm rất đáng đi, kiến trúc đẹp và nhiều góc sống ảo.